0 0
0
Không có sản phẩm nào trong giỏ.

Welcome to Phú Điện Power

Tin tức

Th04 01, 2022 / Phú Điện Power /Ắc Quy VRLA-AGM

Các ảnh hưởng của nhiệt độ đến các phản ứng hoá học sẽ khác nhau đối với các chất khác nhau. Trong quá trình sạc-xả ắc quy axit chì thì nhiệt độ môi trường sẽ tác động lên nhiệt độ dung dịch axit sulfuric và gây ảnh hưởng đến hiệu suất phóng-xả điện.

Khi nhiệt độ của chất điện phân thấp thì mức độ phân ly và tốc độ di chuyển của ion thấp, làm hiệu suất phản ứng thấp. Ngoài ra, việc nhiệt độ giảm, độ hòa tan của chì sunfat trong chất điện phân axit sunfuric cũng sẽ giảm, điều này chắc chắn sẽ gây ra hiện tượng bão hòa các ion chì xung quanh tấm bản cực, buộc phải sự hình thành tinh thể chì sunfat dày đặc, sự kết tinh dày đặc cản trở sự tiếp xúc hoàn toàn giữa hoạt chất và chất điện phân axit sunfuric, do đó làm giảm dung lượng của pin axit chì.

Khi ắc quy axit chì xả, nếu nhiệt độ của chất điện phân axit sunfuric cao sẽ làm giảm độ bão hòa PbSO4 trên bề mặt tấm bản cực trong chất điện phân axit sunfuric, có lợi cho sự hình thành các tinh thể chì sunfat lỏng lẻo, do đó lớp PbO2 được tạo ra trong quá trình sạc, có thể kéo dài tuổi thọ của hoạt chất trong tấm bản cực. 

Nếu nhiệt độ của chất điện phân quá cao khi sạc ắc quy axit chì, sự khuếch tán của chất điện phân sẽ được tăng lên và sự ăn mòn lưới tấm bản cực sẽ trầm trọng hơn, dẫn đến sẽ rút ngắn tuổi thọ của ắc quy axit chì.

*Ghi chú: 
- Nhiệt độ tối ưu trong quá trình vận hành sử dụng ắc quy axit chì được các nhà sản xuất khuyến nghị là: 20-25 độ C.
- Khi sạc ắc quy axit chì, độ ăn mòn của tấm cách và lưới hợp kim chì tăng lên khi nhiệt độ của chất điện phân tăng.
- Trong ắc quy axit chì, độ ăn mòn của bản cực dương lớn hơn so với bản cực âm.

Ảnh Hưởng Của Nhiệt Độ Đến Hiệu Suất Của Ắc Quy Axit Chì 2