0 0
0
Không có sản phẩm nào trong giỏ.

Welcome to Phú Điện Power

Tin tức

Th12 31, 2022 / Phú Điện Power /Thiết Bị Lưu Điện - UPS

Ắc quy cho UPS là loại ắc quy chuyên dụng được sử dụng cho các thiết bị lưu trữ điện để sử dụng trong các trường hợp mất điện đột ngột. Khi chọn ắc quy cho UPS, việc quan trọng là xác định dung lượng (Ah), điện áp (V), và thời gian lưu điện (backup time) phù hợp với yêu cầu của hệ thống. Ngoài ra, cũng cần theo dõi và duy trì định kỳ để đảm bảo ắc quy luôn hoạt động hiệu quả khi cần thiết.

Các loại ắc quy phổ biến được sử dụng trong UPS bao gồm:

Ắc quy chì-axit (Lead-Acid Battery):

Đặc điểm cơ bản của loại ắc quy chì-axit dùng cho UPS đó là khô, kín khí, không cần bảo dưỡng. Khác hoàn hoàn so với ắc quy nước, phải châm nước thường xuyên, ắc quy chì-axit UPS chỉ cần nạp điện và xả điện đúng cách là có thể duy trì sử dụng mà không cần phải châm nước.

Đặc tính kỹ thuật của loại ắc quy chì-axit cho UPS:

Hai tham số quan trọng nhất đối với ắc quy chì-axit cho UPS đó dung lượng bình, được tính bằng Ah hoặc W, tham số còn lại là điện áp danh định được tính bằng Volt (V).

– Dung lượng ắc quy thường từ 5Ah, 7Ah, 9Ah, 12Ah, 20Ah, 33AH, 40AH …. hoặc tính bằng W là 28W, 36W, 45W, ….

– Điện áp danh định thường là 2V, 6V, 12V, 48V,..

Các loại ắc quy chì-axit cho UPS:

  • Ắc quy AGM (Absorbent Glass Mat): Ứng dụng rộng rãi trong UPS vì chúng có hiệu suất cao, không cần bảo dưỡng nhiều, và có khả năng chống rò rỉ axit.
  • Ắc quy Gel: Được thiết kế để chịu được các điều kiện hoạt động khắc nghiệt, dung dịch axit được đặt trong trạng thái gel, làm tăng khả năng chịu sốc, giảm khả năng rò rỉ và tăng tuổi thọ khi nạp - xả.

AC-QUY-UPS

Ắc quy lithium-ion (Li-ion):

Ắc quy Li-ion: Trọng lượng nhẹ, có mật độ năng lượng cao, và có tuổi thọ dài hơn so với nhiều loại ắc quy khác. Tuy nhiên, chúng thường có giá cao hơn.

lithium ups
Mặc dù ắc quy UPS dạng VRLA hiện vẫn được coi là công nghệ chính về lưu trữ năng lượng hiệu quả cho UPS nhờ vào độ tin cậy cao và chi phí thấp, nhưng pin Lithium-ion đang trở thành một lựa chọn hấp dẫn hơn đối với ngày càng nhiều nhóm đối tượng khách hàng. So với các sản phẩm tương đương VRLA truyền thống, Li-ion mang lại tuổi thọ cao, cùng với việc giảm kích thước và trọng lượng đáng kể. Pin Li-ion cũng có hiệu suất sạc cao, môi trường hoạt động khắc nghiệt hơn và nạp-xả lớn hơn.

Những tiến bộ công nghệ ắc quy và chi phí sản xuất thấp hơn giúp thúc đẩy việc ứng dụng công nghệ ắc quy Lithium-ion cho các ngành công nghiệp.